Nhiều đổi mới trong cải cách hành chính ở Liên Chiểu
Cập nhật lúc: 10:03 - 01/07/2022 Lượt xem: 319


Chiều 30/6, UBND quận Liên Chiểu Tổng kết công tác cải cách hành chính, văn thư lưu trữ năm 2021 và Cuộc thi "Thiết kế sản phẩm tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022". Phó Chủ tịch UBND Quận Trần Công Nguyên chủ trì hội nghị.


Quang cảnh hội nghị

Trong năm 2021, mặc dù ảnh hưởng dịch Covid – 19, nhưng Liên Chiểu đã nỗ lực khắc phục khó khăn và có nhiều đổi mới trong cải cách hành chính, tạo chuyển biến rõ rệt trong giải quyết công việc, nhiệm vụ chuyên môn, phục vụ tốt cho công dân, tổ chức. Năm 2021, quận Liên Chiểu xếp thứ 3 về cải cách hành chính, văn thư lưu trữ khối quận, huyện trên địa bàn TP.ĐN.

Trong đó, nổi bật là thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận và trả kết quả theo mô hình "Một cửa", "Một cửa liên thông"; triển khai hiệu quả công tác phân cấp, kiểm tra phân cấp, tổ chức biên máy, quản lý biên chế trên địa bàn; tổ chức hiệu quả chương trình " Đối thoại thanh niên"; duy trì hiệu quả thực tế Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn TP cho bưu điện; thí điểm phần mềm tiếp nhận hồ sơ thi tuyển trực tuyến và phần mềm thi trắc nghiệm trên máy tính; triển khai phần mềm kiểm soát công việc tại UBND quận;  từng bước chuyển đổi số ở các cơ quan, đơn vị, 100% các cơ quan, đơn vị và lãnh đạo đã được cấp chữ kí số và được phát huy sử dụng hiệu quả; 100% các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền được tổ chức tiếp nhận và trả kết quả đúng qui trình, qui định Đặc biệt, có nhiều sáng kiến, mô hình mới đưa vào ứng dụng thực tế, phục vụ tốt nhu cầu giao dịch công việc của công dân như: Mô hình "Công dân hỏi, chính quyền trả lời" của phường Hòa Minh; các giải pháp tuyên truyền nhằm nâng cao hiệu quả tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của phường Hòa Khánh Nam…


Phó Chủ tịch UBND quận Trần Công Nguyên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Công Nguyên, Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được, đồng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị rà soát lại các nhiệm vụ được giao, tập trung khắc phục, tháo gỡ những tồn tại, hạn chế; đặc biệt, không để tiếp diễn tình trạng trễ hẹn hồ sơ, ảnh hưởng đến lợi ích của công dân. Khi có sự vụ xảy ra, cần khẩn trưởng tổ chức họp bàn để tìm phương án giải quyết nhanh chóng, hiệu quả. Mỗi cán bộ, công viên chức cần nêu cao tinh thần tự giác, gương mẫu, không đổ lỗi, đùn đẩy trách nhiệm. Cùng với đó, tập trung đẩy mạnh số hóa công tác văn thư lưu trữ trên địa bàn; tổ chức khảo sát mức độ hài lòng một cách khách quan, đúng qui định. Đồng thời, tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình, cách làm hay nhằm nâng cao chất lượng cải cách hành chính, phục vụ tốt nhu cầu của công dân, tổ chức trên địa bàn…

Thời gian đến, Liên Chiểu tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền, bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác cải cách hành chính; quán triệt, nâng cao trách nhiệm đội ngũ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, làm rõ thông tin, nội dung phản ánh của tổ chức, cá nhân; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí, điều hành và phục vụ nhân dân; giao trách nhiệm cụ thể cho các cơ quan, đơn vị cam kết thực hiện các nhiệm vụ, gắn với người đứng đầu, thực hiện nghiêm việc phê bình, kiểm điểm, kỉ luật…


Phó Chủ tịch UBND quận Trần Công Nguyên khen thưởng cho các cá nhân, tập thể

Dịp này, 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích trong công tác cải cách hành chính năm 2021 và 2  tập thể, 5 cá nhân đạt giải trong Cuộc thi "Thiết kế tài liệu tuyên truyền về công tác cải cách hành chính" năm 2022 được Chủ tịch UBND Quận khen thưởng.

Kim Hiếu.  

 

Tin cùng chuyên mục





Thống kê truy cập Thống kê truy cập

0 0 1 3 4 6 1 5 7 9
Hôm nay: 2.786
Hôm qua: 5.102
Tuần này: 30.758
Tháng này: 72.150
Tổng cộng: 13.461.579
Đăng nhập